lcp

Cách bảo quản tinh dầu jojoba tốt nhất

4.3

Ngày cập nhật

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Sử dụng tinh dầu jojoba mang đến nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc cơ thể khá tốt. Hãy tìm hiểu thêm cách bảo quản tinh dầu jojoba để giữ sản phẩm luôn trong tình trạng sử dụng được.

1. Hướng dẫn bảo quản tinh dầu jojoba

cách bảo quản tinh dầu jojoba

Hướng dẫn bảo quản tinh dầu Jojoba

Một số cách bảo quản tinh dầu jojoba được áp dụng rất phổ biến như:

Chọn chai lọ đúng quy chuẩn

Nên chọn chai thủy tinh sẫm màu (màu hổ phách, xanh coban, xanh lá cây, tím…) để tránh chai nhựa bị biến dạng do tác động của ánh sáng chiếu vào tinh dầu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu.

Nắp nhựa vặn làm tốt công việc giữ cho tinh dầu không bị bay hơi. Vặn chặt nắp sau mỗi lần sử dụng để giảm sự tiếp xúc của tinh dầu với không khí.

Bảo quản với nhiệt độ phòng

Nên bảo quản tinh dầu ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao. Tránh xa lửa, bếp và các nguồn nhiệt khác, hoặc để trong ô tô, trên cửa sổ vào mùa hè. Đặc biệt trong phòng tắm nhiệt độ dao động rất lớn ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu.

Sử dụng ống nhỏ sản phẩm bằng nhựa

Sử dụng ống nhỏ giọt bằng nhựa thay vì nắp ống nhỏ giọt bằng cao su. Ống nhỏ giọt cao su tuy tiện lợi nhưng rất dễ bị tinh dầu làm biến dạng và phân hủy trong thời gian ngắn. Thậm chí, tinh dầu sẽ bị rỉ ra ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng của tinh dầu.

Bảo quản khỏi ánh mặt trời

Bảo quản tinh dầu ở bất cứ nơi nào có thể tránh ánh nắng trực tiếp, chẳng hạn như tủ, phòng ngủ, v.v. Vì ánh nắng sẽ gây ra phản ứng quang hóa, làm giảm chất lượng của tinh dầu. Nơi khô ráo, thoáng mát với nhiệt độ được điều hòa tốt là tốt nhất.

2. Một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu jojoba 

cách bảo quản tinh dầu jojoba

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu jojoba

Một vài lưu ý trong việc sử dụng tinh dầu jojoba bao gồm:

  • Với mỗi sản phẩm dưỡng da, cần test trước ở 1 phần da tay để kiểm tra da có bị kích ứng với thành phần tinh dầu không. Ngoài ra, không nên sử dụng dầu jojoba trong thời gian quá dày đặc và thường xuyên.
  • Không nên thoa trực tiếp tinh dầu jojoba nguyên chất lên da. Thay vào đó, bạn nên trộn dầu jojoba với một chất khác, chẳng hạn như gel lô hội hoặc dầu dừa. Không uống dầu jojoba vào miệng và tránh xa tầm tay trẻ em.

Vừa rồi là bài viết tìm hiểu “Cách bảo quản tinh dầu jojoba” mà Medigo đã gửi đến bạn. Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết này

(6 lượt đánh giá).
4.3
1 star2 star3 star4 star5 star

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm