lcp

Nha đam ăn sống được không?

4.8

Ngày cập nhật

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Nha đam ăn sống được không và các lưu ý khi sử dụng nha đam hằng ngày. Cùng theo dõi bài viết của Medigo để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

1. Bạn đọc đặt câu hỏi:

nha đam ăn sống được không

Nha đam ăn sống được không?

“Chào bác sĩ, tôi được biết rằng nha đam có rất nhiều công dụng trong sức khỏe dinh dưỡng và cả về làm đẹp. Tuy nhiên, dạo gần đây tôi khá hoang mang vì những cuộc tranh luận về việc nha đam có thể ăn sống và khá tốt. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi “ Liệu nha đam ăn sống được không? Đâu là những điều cần lưu ý khi sử dụng nha đam để sử dụng hằng ngày.”

2. Trả lời:

Mỗi lá nha đam sẽ có gồm: vỏ, thịt, gel. Trong đó, thịt và gel là những thành phần có nhiều dưỡng chất và có giá trị sử dụng nhất. Nhiều người dùng gel nha đam để thoa trực tiếp trên da nhằm cấp ẩm, nhưng trên thực tế, gel nha đam vẫn có thể ăn sống và không hề gây hại. Phần vỏ nha đam tuy không phải nơi tập trung dinh dưỡng nhưng vẫn có thể ăn được.

“Nha đam ăn sống được không”? Và câu trả lời sẽ là: Có thể. Trong điều chế ẩm thực, nha đam sẽ được làm thành các món như nấu chè, làm thạch, làm các món nước giải nhiệt. Tuy nhiên, cần phải sơ chế nha đam thật kỹ, rửa và ngâm nha đam với nước muối để nhả hết bụi bẩn ra ngoài. Phần nhựa vàng của nha đam có thể gây ra một số loại triệu chứng xấu cho sức khỏe nếu không được loại bỏ. 

Tuy nha đam có thể ăn sống, nhưng đọc giả cần xác định rõ đâu là loại nha đam có thể ăn sống được và không thể ăn. Nha đam có thể ăn là nha đam tươi, còn nguyên khối và qua quá trình xử lý sạch sẽ mới có thể sử dụng. Loại gel nha đam mỹ phẩm là loại chế biến không thể ăn, mục đích của những sản phẩm nha đam mỹ phẩm là giảm viêm da, giảm ngứa, cấp ẩm và làm dịu da.

Sau khi hiểu rõ “Nha đam ăn sống được không”? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các lưu ý trong quá trình sử dụng nha đam.

ăn nha đam sống có tốt không
  • Nhựa nha đam là một phần gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng. Nếu nha đam không được vệ sinh sạch sẽ, người dùng sử dụng sản phẩm nha đam dính nhựa trong thời gian dài dễ dẫn đến các tác dụng phụ như: co thắt dạ dày, khó thở, nhịp tim không đều, và thậm chí nặng nhất là gây ra tử vong.
  • Nha đam không được khuyến khích sử dụng bởi phụ nữ đang mang thai vì dễ dẫn đến co bóp tử cung.
  • Không dùng nha đam khi đang trong quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh tim, tiểu đường.

Vừa rồi là bài viết tìm hiểu “Nha đam sống ăn được không” và những lưu ý sử dụng nha đam là gì. Hy vọng Medigo đã đem đến cho khán giả những thông tin bổ ích về cây nha đam và biết cách sử dụng hợp lý.

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết này

(4 lượt đánh giá).
4.8
1 star2 star3 star4 star5 star

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm