lcp

Đắp nha đam tươi có tốt không? Cách sử dụng nha đam tươi hiệu quả

4.7

Ngày cập nhật

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Nha đam tươi phổ biến và được sử dụng nhiều trong làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe toàn diện. Vậy nha đam tươi có những công dụng gì? Cùng tìm hiểu các cách sử dụng nha đam tươi hiệu quả trong đời sống thông qua bài chia sẻ dưới đây của Medigo.

1. Đắp nha đam tươi mỗi ngày có tốt không?

Hầu hết chúng ta đều biết tới nha đam với công dụng làm đẹp, dưỡng da, chăm sóc da mặt hiệu quả. Nha đam hay còn được gọi là lô hội, thuộc loại thực vật có chứa rất nhiều nước và các vitamin C, A, E, các khoáng chất và axit amin. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong nha đam có chứa các chất chống oxy hóa thuộc họ polyphenol(1). Và khi chúng liên kết với hợp chất khác, nha đam có thể ức chế sự nhiễm trùng của vết thương.

98.5% dưỡng chất trong nha đam là nước(2) nên bạn hoàn có thể đắp nha đam tươi mỗi ngày mà không phải lo lắng. Những dưỡng chất trên sẽ giúp làn da bạn luôn đủ ẩm, mịn màng, không lo kích ứng. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng nha đam tươi đó là phải rửa và xử lý nha đam thật sạch sẽ. Nhựa vàng bên trong vỏ lô hội có khả năng làm hại đến sức khỏe bạn nên hãy xử lý cẩn thận.

cách sử dụng nha đam tươi

Tại sao nên đắp nha đam tươi mỗi ngày

2. Cách sử dụng nha đam tươi

Bên trong nha đam có vô cùng nhiều dưỡng chất tốt cho da như flavonoids, polyphenols, vitamins A, B1, B2, B3, B6, B12 và kẽm,.. Cùng tìm hiểu các cách sử dụng nha đam tươi được ưa chuộng và dễ thực hiện bên dưới:

cách sử dụng nha đam tươi

Một số ứng dụng của nha đam tươi

2.1 Sử dụng nha đam tươi làm đẹp 

Nha đam ứng dụng làm đẹp đã vô cùng thân quen đối với tất cả mọi người. 

Sử dụng nha đam tươi đắp mặt

Bạn cần chuẩn bị một nhánh nha đam tươi và dày. Rửa sạch và gọt đi lớp vỏ xanh, sau đó rửa dưới vòi nước sạch một lần nữa để loại bỏ phần nhựa màu vàng. Cắt nha đam thành những lát mỏng và đắp lên mặt. Thư giãn từ 10 - 15 phút thì rửa sạch mặt với nước. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp hoặc nghiền lô hội để đắp trực tiếp lên da mà không cần cắt nhỏ.

Nha đam tươi và mật ong

Lô hội có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn gây mụn. Để sử dụng nha đam trong trị mụn trứng cá, hãy thử kết hợp nó với hai thành phần khác như mật ong và quế xa. Cách làm mặt nạ nha đam gồm: 

  • Trộn 2 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1 muỗng canh gel lô hội và 1/4 muỗng cà phê bột quế.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ trong vòng 5 phút
  • Sau đó nằm thư giãn thêm 10 phút trước khi rửa sạch mặt với nước.

 Nha đam tươi dưỡng trắng da 

Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh sẽ mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Thêm vào đó, axit trong chanh giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sáng da. Phương pháp điều chế mặt nạ nha đam chanh trị mụn và làm trắng da như sau:

  • Trộn 1/4 thìa nước cốt chanh với 2 thìa gel lô hội.
  • Thoa hỗn hợp lên da và để yên trong khoảng 10 phút, chú ý không thoa lâu dễ gây kích ứng da.
  • Rửa mặt bằng nước mát để loại bỏ tinh chất thừa.

2.2 Sử dụng nha đam tươi chăm sóc sức khỏe 

cách sử dụng nha đam tươi

Cách sử dụng nha đam tươi tốt cho sức khỏe

Một số cách sử dụng nha đam tươi trong đời sống và sức khỏe là: 

Ăn nha đam tươi tốt cho sức khỏe

Nha đam có tác dụng làm đẹp da, giúp bạn có làn da đẹp mịn màng. Nhờ đó, nó cung cấp độ ẩm, cấp nước và mọng nước cho da. Đồng thời, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nên có thể giúp vết thương mụn nhanh lành.

Làm nha đam đường phèn 

Nguyên liệu:

  • 0,5kg nha đam sơ chế.
  • Đường phèn 150 gam.
  • 1 nắm lá dứa.
  • 1 nắm đá viên.
  • 1 quả chanh.

Cách nấu nha đam đường phèn:

  • Đổ 2 lít nước và đun sôi cùng 150g đường phèn. Khi nước sôi, cho một nắm lá dứa vào.
  • Tiếp theo, cho nha đam đã sơ chế vào nồi nước, tiếp tục đun sôi khoảng 3-4 phút thì tắt bếp, để nguội vớt lá dứa ra. Đổ nước nha đam vào chai và đặt trong tủ lạnh để làm mát.

Với những thông tin trong bài viết trên, Medigo mong rằng bạn đã tìm hiểu được nhiều kiến thức hữu ích. Từ đó, biết cách sử dụng nha đam tươi sao cho hiệu quả nhất. 

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết này

(14 lượt đánh giá).
4.7
1 star2 star3 star4 star5 star

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm