lcp

Nước mơ có tác dụng gì? Uống nước mơ nhiều có tốt không?

4.8

Ngày cập nhật

Chia sẻ:

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

ước mơ là loại nước giải nhiệt cho ngày hè được nhiều người yêu thích. Vậy nước mơ có tác dụng gì? Cùng Medigo tìm hiểu ngay trong bài viết nhé!

1. Thành phần của quả mơ

Quả mơ là một trong những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Theo thống kê, trong mỗi hai quả mơ tươi chứa khoảng 34 calo, 8g carb, 1g đạm, 0,27g chất béo, 1,5g chất xơ, cùng với 8% vitamin A, 8% vitamin C, 4% vitamin e và nhiều thành phần khác.

công dụng của nước mơ

Bên cạnh đó mơ tươi chứa nhiều beta carotene, lutein và zeaxanthin, các thành phần này có khả năng chống lại sự phát triển gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.

Quả mơ có thể ăn sống, chế biến thành ô mai, mơ ngâm đường, ngâm rượu này món nước mơ mát.

2. Những lợi ích tuyệt vời của nước mơ đối với cơ thể bạn

Nếu trong mùa hè này, bạn cảm thấy nóng bức và muốn tìm đến những loại nước từ hoa quả, tự làm tại nhà vô cùng đơn giản thì nước mơ chính là lựa chọn lý tưởng. Vị chua ngọt tự nhiên và hương vị đặc trưng sẽ làm bạn cảm thấy xua tan cơn khát ngày hè. Và đừng quên bạn phải tìm hiểu là nước mơ có tác dụng gì với sức khỏe nữa nhé.

Cung cấp khoáng chất và vitamin dồi dào

Nước mơ cung cấp khoáng chất và vitamin dồi dào nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit, carotene, vitamin C, vitamin B1, tanin, lycopene, pectin.

Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ chức năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Uống nước mơ có tác dụng gì? Ngừa quá trình oxy hóa

Nước mơ ngừa quá trình oxy hóa rất tốt nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, polyphenol. Bên cạnh đó, những chất này giúp ngăn ngừa sự suy giảm chức năng của tế bào và giúp tăng cường sức khỏe cho người dùng.

nước mơ có tốt cho sức khỏe không

Nước mơ có tác dụng gì - Hỗ trợ bảo vệ thị lực

Nước mơ có thể hỗ trợ bảo vệ thị lực nhờ chứa nhiều vitamin a và carotene. Những chất này có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt và ngăn ngừa sự suy giảm thị lực do nhiều tác nhân như tuổi tác, môi trường làm việc, hoạt động mắt quá độ…

Chăm sóc làn da

Uống nước mơ có thể cũng là cách để chị em chăm sóc da. Làm đẹp từ bên trong sẽ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.  Từ đó, giúp da mềm mịn, tươi trẻ hơn và giảm mụn hiệu quả.

Bảo vệ sức khỏe đường ruột

Nước mơ có thể giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột nhờ vào chất xơ, kali, và vitamin c có trong nó. Những chất này giúp hỗ trợ việc tiêu hóa, tăng cường sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến đường ruột như viêm ruột, nhiễm khuẩn…

Giúp ổn định huyết áp

Uống nước mơ có tác dụng gì? Nước mơ giúp ổn định huyết áp nhờ vào khả năng cung cấp kali và chất xơ, đồng thời chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hỗ trợ ổn định huyết áp.

Uống nước mơ có tác dụng gì - Bảo vệ gan

Nước mơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm thiểu tác hại của các chất độc hại đến gan.

Bên cạnh đó, nước mơ còn chứa nhiều chất xơ và kali giúp tăng cường chức năng gan và ổn định lượng đường trong máu.

Điều trị bệnh tiểu đường

Nước mơ là một loại thực phẩm giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Chất xơ trong nước mơ giúp giảm hấp thu đường trong ruột, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

uống nước mơ có tác dụng gì với sức khỏe

Ngoài ra, nước mơ còn chứa kali giúp tăng cường chức năng của tuyến tụy, giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Chống viêm hiệu quả

Nước mơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm các polyphenol và carotenoid, giúp giảm viêm và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây viêm.

Ngoài ra, nước mơ còn chứa nhiều chất xơ và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Nước mơ là một nguồn giàu chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, magiê và kali, các khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương và khớp.

Canxi và magiê là hai khoáng chất quan trọng giúp củng cố xương và giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, nước mơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ khớp.

3. Hướng dẫn nhanh cách làm nước mơ ngâm tại nhà

uống nước mơ có tác dụng gì

Bạn có thể làm nước mơ ngâm tại nhà vô cùng đơn giản với những bước như sau:

  • Bước 1. Chọn khoảng 2 ký mơ tươi, chín và không bị hỏng.
  • Bước 2. Rửa sạch nước mơ với nước lạnh và cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Bước 3. Chuẩn bị một lọ thủy tinh sạch và khô.
  • Bước 4. Cho nước mơ vào lọ thủy tinh và đổ nước lọc vào đầy lọ.
  • Bước 5. Đậy kín lọ và để ngâm trong tủ lạnh khoảng 1 tháng cho đến khi phần da bên ngoài của trái mơ quắt lại và nổi lên, nước có màu vàng nhẹ .

Sau khi ngâm, bạn có thể thêm đường hoặc mật ong để tăng hương vị. Nước mơ ngâm tươi ngon và giàu dinh dưỡng, có thể uống trực tiếp hoặc dùng để làm nước ép, sinh tố hoặc các món tráng miệng khác.

4. Những lưu ý khi sử dụng nước mơ

Nước mơ có tác dụng gì đối với sức khỏe thì chúng tôi đã trình bày chi tiết trong nội dung trên. Tuy nhiên, để tận dụng giá trị dinh dưỡng của loại quả này và tránh các rủi ro khi sử dụng, bạn cần lưu ý các điều sau:

nước mơ có tác dụng gì

  • Loại bỏ hạt trước khi chế biến vì chúng chứa chất độc có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Lưu bạn nên ngâm mơ với vỏ và chỉ cần làm sạch bằng nước tinh khiết hoặc nước muối.
  • Không nên uống nước mơ khi bị cảm lạnh, sốt rét hoặc kiết lỵ.
  • Hãy loại bỏ hoàn toàn lớp lông trên vỏ mơ sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi thưởng thức mơ ngâm đường.

5. Kết luận

Như vậy với bài viết nước mơ có tác dụng gì trên đây, chúng tôi tin chắc là bạn đã hiểu được loại nước uống này rất tốt cho sức khỏe và cách làm vô cùng dễ dàng. Hãy làm ngay một bình nước mơ sạch sẽ, tươi mát tại nhà để thưởng thức ngay, bạn nhé!

Hy vọng các thông tin trên của Medigo tổng hợp, biên soạn và kiểm duyệt lại sẽ hữu ích với bạn.

Đánh giá bài viết này

(8 lượt đánh giá).
4.8
1 star2 star3 star4 star5 star

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm